Đơn vị vận chuyển là người trung gian đưa sản phẩm của shop tơi tận tay khách hàng. Tuy nhiên trong thực tế có rất nhiều trường hợp,shop giao hàng không đúng hẹn cho đơn vị vận chuyển. Vậy vấn đề gì sẽ xảy ra nếu shop giao hàng không đúng hẹn cho đơn vị vận chuyển. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Shop giao hàng không đúng hẹn là như thế nào?
Đơn hàng giao đúng hẹn cho nhà vận chuyển được xác định là đơn hàng được lấy thành công tại thời điểm lấy hàng đầu tiên trong ngày mà Shop sắp xếp lịch lấy hàng với nhà vận chuyển.
Trong 07 ngày gần nhất kể từ thứ 2 hàng tuần, Shop có đơn hàng có ghi báo lùi ngày lấy hàng do lỗi của Shop nhưng shop đã không chủ động hẹn lại ngày giao hàng với bưu tá.
- Shopee sẽ từ chối hỗ trợ kiểm tra với đơn vị vận chuyển đối với các trường hợp khiếu nại không hợp lệ như: nhập sai tên đăng nhập của shop, nhập sai mã vận đơn, nhập sai, v.v.
- Giao hàng không đúng ngày đã cam kết với bên vận chuyển hoàn toàn khác với phí giao hàng trễ hẹn.
Một đơn đặt hàng được coi là trễ nếu nó được giao sau thời hạn giao hàng được hiển thị trong chi tiết đơn đặt hàng.
– Cách tính tỷ lệ giao hàng đúng hẹn: Tổng số đơn hàng đặt lịch / đối với đơn hàng đặt lịch lại của shop
Điều gì xảy ra nếu shop không giao hàng đúng hẹn cho bên vận chuyển?
Người bán phải đảm bảo rằng hàng hóa được giao cho Người vận chuyển vào lần đầu tiên bưu tá liên hệ với họ để nhận hàng. Trong trường hợp Người bán chậm giao hàng cho Người vận chuyển, thời gian chuẩn bị trung bình sẽ bị ảnh hưởng
Thời gian giao hàng trung bình được tính từ khi Người mua tạo đơn hàng cho đến khi Người bán giao hàng cho người vận chuyển.
Quy định về thời gian giao hàng của Nhà vận chuyển:
– Đối với hình thức người bán chọn nhà vận chuyển đến lấy hàng: Người bán có 02 ngày kể từ ngày xác nhận hàng để chuẩn bị và giao đơn hàng cho bưu tá. Chính sách vận chuyển của Nhà vận chuyển đang được áp dụng như sau:
+ Ít nhất 01 lần trong 01 ngày.
+ Tối đa 03 lần trong 02 ngày.
– Đối với hình thức Người Bán lựa chọn gửi hàng tại Bưu cục của Nhà vận chuyển: Người bán có 01 ngày kể từ ngày xác nhận đơn hàng để chuẩn bị và giao hàng cho nhân viên tại bưu cục.
Mẹo để rút ngắn thời gian chuẩn bị của bạn:
– Xác nhận đơn hàng trước 14h để bên vận chuyển đến lấy hàng trong ngày đặt hàng.
– Luôn chuẩn bị sẵn hàng hóa và gói hàng để giao cho người vận chuyển trong lần lấy hàng đầu tiên.
– In hóa đơn và dán lên kiện hàng để Nhà vận chuyển cập nhật tình trạng và phân loại lộ trình giao hàng nhanh hơn.
Chú ý
– Số ngày quy định để chuẩn bị hàng KHÔNG tính ngày lễ, tết và chủ nhật.
– Khi Người bán giao hàng cho Người vận chuyển quá thời gian lấy hàng trên, đơn hàng sẽ bị hủy.
Trên đây là toàn bộ chia sẻ những thông tin về giao hàng chậm và trễ cho đơn vị vận chuyển. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn chúc bạn thành công!