Đăng ký bán hàng trên Shopee dễ dàng, tiếp cận được nguồn khách hàng vô cùng lớn nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công trên Shopee, có được đơn hàng mỗi ngày thì bạn phải biết cách lựa chọn sản phẩm để bán, tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!
1. Lựa chọn sản phẩm theo xu hướng
Kinh doanh cũng giống như thời trang vậy, liên tục thay đổi, cập nhật theo xu hướng cho nên bạn phải nắm rõ nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của khách hàng, khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm nào, sản phẩm nào đang hot để lựa chọn kinh doanh và khi đó cơ hội để khách hàng mua sản phẩm của bạn sẽ rất cao.
Làm sao để biết xem nhu cầu của mặt hàng này có lớn hay không ? Bạn có thể dùng công cụ Google Keyword Planner, Keywordtool.io, fff.com.vn hoặc search trực tiếp trên Shopee. Lúc này đây sẽ có 2 thông số bạn cần quan tâm : Thông tin về biến động tìm kiếm theo tháng, Lưu lượng tìm kiếm trong 30 ngày gần đây. Nếu lưu lượng tìm kiếm từ khóa đó trên 15000 lượt/tháng, và sản phẩm không biến động lượt tìm kiếm quá nhiều theo tháng thì đây là 2 chỉ số giúp bạn hiểu rằng sản phẩm này nên làm.
2. Chọn sản phẩm mà bạn có lợi thế cạnh tranh
– Nguồn hàng
– Về giá – biên độ lợi nhuận mong muốn – doanh số
– Ngân sách Marketing, chạy Ads
– Chăm sóc khách hàng
Chúng ta thường cạnh tranh về giá nhưng ít khi để ý để chăm sóc khách hàng. Bạn giảm giá, lỗ để bán cả nghìn đơn nhưng lợi nhuận không có, vì đơn nhiều mà chăm sóc khách hàng không tốt, đóng nhầm hàng gửi hàng chậm… Rất nhiều thứ đằng sau khiến bạn nhận những đánh giá không tốt, tỷ lệ quay đầu của khách hàng gần như bằng 0.
Nếu bạn đổ traffic theo kiểu bán lỗ thì bạn cũng phải đảm bảo rằng traffic đó có chất lượng. Vì shopee sẽ quét shop bạn hàng tuần, nếu lượng traffic hay tỷ lệ chuyển đổi của bạn giảm thì bạn sẽ lại tụt top. Hãy giảm giá có chiến lược và tập trung vào chăm sóc khách hàng, tối ưu quản lý để tăng tỷ lệ mua lại.
3. Chọn sản phẩm mà bạn hiểu biết chuyên sâu về nó
Khi lựa chọn sản phẩm để bán hàng trên Shopee bạn nên lựa chọn sản phẩm mà bạn hiểu biết chuyên sâu về nó từ đó mới có thể mô tả chi tiết và cụ thể sản phẩm, tạo cho khách hàng sự tin tưởng qua những hình ảnh, nội dung bạn viết và cơ hội để họ không ngần ngại đặt mua sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.
4. Những loại sản phẩm cần xây dựng
– Sản phẩm đầu phễu : Sản phẩm giá trị thấp, dễ bán, khách hàng dễ dàng ra quyết định mua => tạo ra biên độ lợi nhuận thấp đủ hút khách về shop của bạn
– Sản phẩm chủ lực : Sản phẩm mà bạn xác định sẽ đem lại doanh thu, lợi nhuận chính cho shop, bạn cần tính toán giá sản phẩm sao cho lãi trên mỗi sản phẩm đủ nuôi shop. Ví dụ , bạn cần mỗi tháng 30 triệu thu nhập, bạn phải tính được mỗi ngày bán bao nhiêu đơn, mỗi đơn lãi bao nhiêu tiền sau khi trừ tất cả các chi phí
– Sản phẩm cuối phễu : Sản phẩm giá trị cao , đem lại biên độ lợi nhuận cao. Khi khách hàng đã có sự tin tưởng với hình ảnh, chất lượng sản phẩm của shop, tỷ lệ mua thêm hàng sẽ rất cao.