Để shop trên Shopee của bạn bán hàng hiệu quả thì ngoài sản phẩm tốt, quảng cáo tốt thì bạn còn cần phải có dịch vụ chăm sóc hàng để giữ cho khách tiếp tục mua sắm sản phẩm của mình. Vậy làm sao để chăm sóc khách hàng trên shopee một cách tốt nhất. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc khách hàng tốt để có niềm tin với shop. Tăng khả năng khách sẽ quay lại và đánh giá 5 sao cho shop của bạn.
Những cách chăm sóc khách hàng Shopee để tăng doanh thu
a. Tính năng chat với shop
Khách hàng tiềm năng
Xác định người tiêu dùng tiềm năng là một nhiệm vụ đầy thách thức. Việc người tiêu dùng nhắn tin cho cửa hàng chứng tỏ họ là khách hàng tiềm năng.
Tiếp tục thảo luận, khiến người tiêu dùng hài lòng và giới thiệu hàng hóa để mua cùng nhau. Nếu lựa chọn của bạn có thể chấp nhận được, chúng sẽ khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.
Tạo thiện cảm
Khách hàng có thể tương tác với cửa hàng dễ dàng hơn thông qua trò chuyện trực tiếp. Khách hàng thường muốn tìm hiểu thêm về một sản phẩm trước khi mua hàng. Bạn phải là một doanh nghiệp bán hàng phản ứng kịp thời và đúng đắn vào thời điểm này để tạo ra lòng trắc ẩn với khách hàng.
Luôn sẵn sàng
Làm cho khách truy cập cảm thấy như thể bạn luôn có thể tiếp cận để trả lời các câu hỏi của họ và luôn có mặt khi họ cần bạn. Kết quả là, người tiêu dùng sẽ hài lòng hơn với cửa hàng của bạn, tạo thiện cảm và cuối cùng là mua hàng của bạn.
Lời khuyên
Ý tưởng là bạn có thể trả tiền cho các nhân viên để trả lời tin nhắn cửa hàng 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần để được bồi thường hàng tháng vài triệu đô la. Nó không là gì so với việc tăng doanh số hàng tháng của bạn; thu nhập hàng tháng vài triệu đô la được đặt ra, nhưng doanh thu của bạn tăng lên hàng giờ khi người tiêu dùng hài lòng.
Được Shopee đánh giá cao sẽ tăng doanh thu
Tăng tỷ lệ và thời gian phản hồi
Shopee luôn đánh giá khả năng chăm sóc khách hàng của shop dựa trên tiêu chí số lượng và thời gian phản hồi. Đây là một trong những tiêu chí ẩn rất quan trọng để Shopee cho bạn thành Shop yêu thích.
Tỷ lệ phản hồi là số phần trăm tin nhắn và trả giá mà shop đã trả lời người mua một cách hợp lệ trong vòng 12 giờ.
Thời gian phản hồi là thời gian trung bình mà Shop phản hồi tin nhắn hay trả giá của người mua.
Bạn nên chú ý, tỷ lệ phản hồi sẽ được hiển thị ngay ở phần thông tin của shop. Khách sẽ bị ấn tượng bởi thời gian phản hồi này, nếu chỉ số cao thì bạn sẽ có nhiều khả năng được khách mua hàng hơn.
Quy trình chăm sóc khách hàng Shopee?
Dưới đây là quy trình chuẩn của một quá trình chăm sóc khách hàng, bạn cũng có thể cải biến để đạt được quy trình tốt nhất cho khách của bạn:
Quy trình xác nhận
Xác nhận khi người tiêu dùng trò chuyện: Luôn theo dõi khu vực nhắn tin của cửa hàng và trả lời khách hàng.
Giảm thiểu thời gian người mua hủy bỏ giao dịch mua mà không nhận được xác nhận từ người bán.
Đóng gói và quy cách
Các tính năng bổ sung và bao bì tiêu chuẩn: Đôi mắt của người mua sắm luôn bị thu hút bởi sự ngăn nắp, sạch sẽ và gọn gàng của một cửa hàng. Chỉ cần gói gọn mặt hàng, bao gồm nhãn dán, thư cảm ơn và một món quà khiêm tốn như dây buộc tóc là đủ để làm hài lòng người tiêu dùng. Tăng cơ hội nhận được xếp hạng 5 sao cho đơn đặt hàng của bạn.
Thông báo quá trình vận đơn
Thông báo cho người tiêu dùng về hành trình giao hàng: “Hàng của bạn đã được đóng gói và giao cho công ty vận chuyển; người ta ước tính rằng bạn sẽ nhận được hàng trong vòng 2 ngày”, chẳng hạn.
Điều này sẽ làm cho người tiêu dùng cảm thấy đặc biệt về mọi mặt. Hơn nữa, nó làm giảm khả năng người tiêu dùng quên kiểm tra thời gian giao dịch mua hàng của họ được gửi đi, tránh trường hợp khách hàng quên kiểm tra điện thoại của họ.
Khách hàng nên được khuyến khích cung cấp 5 sao.
Nhắn tin ý kiến để được đánh giá và được hỗ trợ nhiều hơn: Shop càng nhận được nhiều xếp hạng 5 sao trên Shopee thì càng đáng tin cậy. Do đó, việc cung cấp phản hồi là rất quan trọng cho sự thành công của cửa hàng của bạn.
Người mua thường xuyên đọc các bài đánh giá của người mua trước để kiểm tra xem mô hình trong ảnh có khớp với mô tả hay không trước khi mua hàng.
Nếu bạn bắt gặp một đánh giá tiêu cực từ một đến ba sao, bạn nên gọi điện cho người mua và lịch sự yêu cầu họ sửa bài đánh giá đó. Chỉ trong trường hợp người tiêu dùng không thích hàng hóa, hãy ghi nhớ điều này. Nếu lỗi hoàn toàn thuộc trách nhiệm của bạn, bạn chỉ có thể yêu cầu người mua bồi hoàn.
Phần mềm quản lý kho và phản hồi tự động từ Shopee
Có nhiều tùy chọn phần mềm quản lý kho Shopee cho phép cửa hàng tự động phản hồi tùy theo mẫu tin nhắn định sẵn. Bạn có thể tìm thấy một số giải pháp thay thế bằng cách tìm kiếm “Phần mềm trả lời tự động Shopee” hoặc “Phần mềm quản lý kho Shopee” trên Google. Có rất nhiều phần mềm quản lý tốt trên mạng nhưng tôi không thể giới thiệu cho các bạn vì vấn đề bản quyền.
Nếu cảm thấy thật khó trong việc chọn phần mềm tốt nhất, thì bạn hãy cứ chọn đại một phần mềm nào đó. Một khi đã thành thạo rồi thì chắc chắn bạn sẽ biết được rằng chúng có tốt hay không.
Hướng dẫn tăng lượng truy cập bằng cách gắn đường dẫn (link) tới Shop trên Shopee
Với việc kết nối website của Shop trực tiếp đến trang bán hàng trên Shopee, Người bán nhận được nhiều lợi ích:
- Cải thiện tỷ lệ hiển thị
- Tăng khả năng tìm kiếm
- Tăng độ uy tín cho Shop
Hiện tại bạn có thể liên kết với Shopee theo hai cách:
- Gắn đường dẫn (link) gian hàng trên Shopee trực tiếp vào website
- Sử dụng các icon chính thức từ Shopee.
Mong rằng với bài viết này các shop bán hàng trên shopee đã có thể nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng của mình để từ đó thu hút được nhiều khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh thu cho shop.