Khách hàng mục tiêu hay còn được hiểu là thị trường mục tiêu, đây là đối tượng khách hàng tiềm năng được người bán hướng tới. Nhóm đối tượng này có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đem tới và sẵn sàng chi trả chi phí cho sản phẩm, dịch vụ đó. Đây là đối tượng đem lại doanh thu cho cửa hàng của bạn trên shopee. Vậy xác định khách hàng mục tiêu như thế nào? cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Cách xác định khách hàng mục tiêu cho tin nhắn quảng bá
- Kiểm tra số lượng nhóm người mua của bạn ở kênh người bán, bạn có thể bấm vào phần “dữ liệu người mua” trong “tin nhắn quảng bá” để xem thông tin của những khách hàng đã mua hàng của cửa hàng, để sau này bạn có thể gửi tin nhắn khuyến mãi cho họ. Sử dụng bộ lọc để lọc ra các nhóm người mua và ước tính số lượng người mua gửi tin nhắn quảng bá.
- Sử dụng tin nhắn quảng bá như thế nào cho hiệu quả:
Người dùng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng mà không cần đặt hàng
Còn gì đau hơn khi nhìn vào các chỉ số bán hàng hàng ngày mà có hàng trăm nghìn mặt hàng được thêm vào giỏ hàng đã không hoàn thành đơn hàng, ví dụ: “Cửa hàng không có freeship này. Mình chỉ muốn tìm sản phẩm nào thôi rẻ hơn và thêm vào giỏ hàng, đợi đến ngày sale hoặc xem mã miễn phí vận chuyển … ”.
Có nhiều lý do nhưng đều có một điểm chung là “Khách hàng ngần ngại vì không hài lòng với lợi ích khi mua hàng”. Nếu tại thời điểm đó, có một tin nhắn Ding Ding được gửi đến tài khoản của khách hàng, thì có một tin nhắn đáng yêu trong đó, chẳng hạn như: “Anh ơi, chúng ta đã tìm thấy nhau rồi sao em vẫn chưa chốt cửa nhỉ ^^, cửa hàng sẽ tặng ngay mã giảm giá 10% cho các bạn-duy nhất trong ngày hôm nay, các bạn hãy đăng ký mã giảm giá đơn hàng để chúng tôi nhé. có thể chuẩn bị hàng trong thời gian sớm nhất “Khi đó chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi của cửa hàng sẽ cao hơn.
Tuy nhiên tin nhắn quảng bá phải thật khéo léo, tinh tế và chân thành, tránh dùng các tin mẫu dạng như tin tự động, người mua sẽ rất ít khi đọc và thậm chí shop sẽ bị block bởi người mua đấy !
Người mua tiềm năng- khách hàng mục tiêu
Bộ não không thể thiếu cho các thông điệp khuyến mại là “dữ liệu người mua”, đây là một phần rất mới và được cập nhật đối với hầu hết các tài khoản kênh người bán. Không cần sử dụng các công cụ phần mềm của bên thứ 3. Bây giờ bạn đã ở trong kênh bán hàng Shopee, bạn cũng có thể xem dữ liệu về người mua, bao gồm các chỉ số sau: số lượng người mua, số lần mua hàng, thu nhập bình quân, lần mua hàng gần đây nhất,… Bắt đầu từ có để thiết lập các hoạt động thông tin điều dưỡng hợp lý.
Chúng tôi gợi ý cho bạn một số cách chăm sóc khách hiệu quả sau:
- Gửi tin nhắn cho những khách hàng lâu rồi chưa mua sản phẩm của shop, ví dụ hiện tại là 20/7/2021, hệ thống cho phép lọc ra các khách mua gần nhất ví dụ là 14/4/2021, liệt kê ra một danh sách rồi gửi tin nhắn giảm giá với mục đích mời họ mua hàng trở lại.
- Gửi tin nhắn cho khách VIP: đó là những khách hàng tiềm năng, có tần suất mua hàng thường xuyên với doanh thu lớn. Bạn hãy gửi tin nhắn mã giảm giá chăm sóc riêng, ưu đãi đặc biệt, như vậy mới có thể giữ chân khách hàng.
Ngoài chăm sóc khách hàng cũ, shop cũng nên chú trọng với khách hàng mới bằng cách gây ấn tượng với họ từ việc đóng gói sản phẩm, cụ thể như một đơn hàng đẹp với quà tặng nhỏ và chiếc thiệp xinh xắn sẽ luôn chiếm được cảm tình hơn một đơn hàng gói không cẩn thận. Tuigoihang.vn cung cấp cho các shop đủ các size túi cần thiết cho đơn hàng, mời các shop ghé thăm gian hàng shopee và đặt hàng để trải nghiệm ngay cách thức shop Tuigoihang đóng gói hàng hóa và chăm sóc khách hàng sau bán nhé !
Hy vọng những kinh nghiệm hữu ích sẽ giúp ích được các shop xác định đúng khách hàng mục tiêu và sử dụng tin nhắn quảng bá cho hiệu quả trong việc xây dựng gian hàng Shopee bền vững !