Shopee webchat là một Webchat kết hợp khả năng quản lý đơn hàng để giúp người bán định vị thông tin đơn giản hơn khi nói chuyện với người mua. Đó là một cách nhanh chóng và thuận tiện để xử lý các cuộc thảo luận trong cửa hàng. Hiện tại, webchat Shopee có 4 chức năng và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các tính năng trong shopee wechat trong bài viết dưới đây. Bắt đầu nào!
Cách sử dụng các tính năng trong shopee wechat
1. Tổng quát về tính năng Hỏi – Đáp (Webchat):
1.1. Tính năng Hỏi – Đáp là gì?
Tính năng Hỏi – Đáp cho phép Người bán dễ dàng thiết lập lời chào và các câu hỏi mặc định theo 3 chủ đề mà Người Mua thường quan tâm nhất khi trò chuyện với Shop: Thông tin chung, Sản phẩm và Đơn hàng
Chú ý:
– Tính năng Hỏi – Đáp chỉ áp dụng cho Người bán có cả hai tài khoản chính và phụ trên Shopee
– Chỉ có tài khoản chính được quyền cài đặt và thiết lập tính năng Hỏi – Đáp. Người bán có thể tham khảo thêm về nền tảng Tài khoản chính và Tài khoản phụ Shopee.
Người bán có thể tạo Hỏi – Đáp theo 2 cách:
Câu hỏi của Nhóm: chỉ áp dụng cho tài khoản chính – phụ.
Câu hỏi của Shop: sản phẩm, trạng thái đơn hàng.
1.2. Cách truy cập:
Trước đây tính năng Hỏi – Đáp nằm trong mục Cài đặt Chat. Tuy nhiên hiện tại để truy cập tính năng này, Người bán cần vào mục Chăm sóc khách hàng trên Kênh Người Bán.
2. Các tính năng trong Shopee webchat
Shopee webchat gồm 4 tính năng bao gồm:
Cột tìm kiếm: Cột tìm kiếm cung cấp tính năng cột tìm kiếm với nhiều tùy chọn bộ lọc giúp người bán có thể sắp xếp các cuộc trò chuyện và hỗ trợ người mua hiệu quả hơn.
Cửa sổ Chat: Cửa sổ Chat cho phép người bán tùy chỉnh tin nhắn nhằm tạo trải nghiệm trò chuyện hấp dẫn hơn. Người bán có thể gửi hình ảnh và nhãn dán vui nhộn để giao tiếp trở nên thú vị hơn.
Cửa sổ cài đặt: Trong cửa sổ cài đặt, người bán có thể cài đặt Chat, gửi góp ý và đi đến Kênh Người Bán.
Cửa sổ quản lý đơn hàng: Cửa sổ quản lý đơn hàng cho người bán thấy tổng quan lịch sử mua hàng của từng người mua, ngoài ra có thể quản lý sản phẩm và mã giảm giá của shop.
3. Cách sử dụng các tính năng của Shopee Webchat
- Cách sử dụng Cột tìm kiếm
Cột tìm kiếm gồm 2 tính năng trong đó để giúp sắp xếp các cuộc trò chuyện của shop bao gồm:
– Bộ lọc tin nhắn: Tính năng lọc tin nhắn cho phép phân loại các cuộc trò chuyện theo tiêu chí người bán cần và có thể chọn từ các tùy chọn sau: Tất cả; Chưa đọc và Đã ghim
– Quản lý trò chuyện cá nhân: Để quản lý trò chuyện với từng người mua, người bán có thể thao tác với các tùy chọn sau: Ghim tin nhắn; Đánh dấu chưa đọc và Xóa hội thoại.
- Cách sử dụng cửa sổ chat
Cửa sổ Chat gồm 3 tính năng chính giúp bạn tùy chỉnh cài đặt tin nhắn bao gồm:
– Tin Nhắn Nhanh
Tin nhắn tức thì cho phép bạn gửi cho Người mua những tin nhắn đã được ghi âm trước. Trong khu vực Tin nhắn đề xuất của trang Cài đặt trò chuyện, bạn có thể thêm tin nhắn tức thì.
Nhắn tin tức thì cho phép người bán thiết lập tin nhắn nhanh. Khi người bán đang nói chuyện, hệ thống sẽ tự động giới thiệu tối đa 20 tin nhắn để hỗ trợ cửa hàng trả lời nhanh chóng.
– Tin nhắn Tự Động
Người bán có thể tạo tối đa 500 ký tự cho mỗi tin nhắn tự động trong phần Tin nhắn tự động của Cài đặt trò chuyện. Có hai loại tin nhắn trong danh mục này:
Khi người mua bắt đầu thảo luận, các tin nhắn tự động tiêu chuẩn sẽ được gửi tự động. Người bán có thể tạo tin nhắn chào mừng, khuyến mãi, v.v. bằng cách sử dụng Nhắn tin tự động tiêu chuẩn.
Tin nhắn tự động sau giờ làm việc: Đây là những tin nhắn được gửi đến người mua một cách tự động khi họ bắt đầu cuộc thảo luận ngoài giờ làm việc. Khi tùy chọn này được bật, người bán có thể sửa đổi giờ hoạt động của Cửa hàng cho mọi ngày trong tuần.
– Trung Tâm Hỗ Trợ
Trung tâm trợ giúp là một công cụ cho phép Người bán gửi giải pháp cho các truy vấn thường được yêu cầu đã được lưu trữ. Người bán có thể sử dụng công cụ này để thêm tối đa ba đối tượng mà người mua quan tâm, mỗi đối tượng có tối đa ba Câu hỏi thường gặp. Khi khách hàng có thắc mắc, điều này sẽ hỗ trợ họ nhanh chóng tìm ra giải pháp.
- Cách sử dụng Cửa sổ quản lý đơn hàng
Có ba công cụ trong cửa sổ quản lý đơn hàng có thể được sử dụng để xử lý việc bán hàng bằng Shopee Webchat:
– Quản lý đơn hàng
Chi Tiết Đơn Hàng
Bảng điều khiển Đơn đặt hàng cho phép bạn kiểm tra chi tiết đơn đặt hàng của người mua trong cuộc trò chuyện. Trong khu vực Nhận hàng đang chờ xử lý, người bán có thể khám phá các thông tin như ngày giao hàng và đơn vị vận chuyển cho mỗi lần mua hàng. Bằng cách chọn Chi tiết, Cửa hàng sẽ được đưa đến trang thông tin đơn hàng trong Kênh người bán, nơi người bán có thể “Gửi” chi tiết đơn hàng của họ cho người mua hoặc theo dõi chi tiết đơn hàng của họ.
Những nhà thầu đang tìm kiếm một giao dịch tốt đôi khi có thể đặt giá thầu thấp hơn giá bán. Khi họ mua với số lượng lớn, đây là điều thường xảy ra. Trong cửa sổ Trò chuyện hoặc thông qua trang web, người bán có thể chấp nhận hoặc từ chối đề nghị.
– Giới thiệu sản phẩm Các bảng mặt hàng có thể giúp cửa hàng hiểu rõ hơn những gì khách hàng muốn, cho phép cửa hàng khai thác tối đa tiềm năng của sản phẩm. Tất cả: Xem tổng quan về hiệu suất sản phẩm của Shop của bạn trong cột và phân loại sản phẩm của bạn theo Sản phẩm Bán chạy và Đề xuất Gần đây: Shopee sẽ hỗ trợ bạn đề xuất các sản phẩm để bán được nhiều hơn thông qua Hệ thống Đề xuất và Người bán được Đề xuất.
– Gửi Mã Giảm Giá
Nếu người mua không chủ động tìm mã giảm giá Shop trên các trang sản phẩm thì có thể bỏ sót. Sử dụng bảng phiếu thưởng để liên hệ với người mua hoặc chọn Gửi để cung cấp phiếu giảm giá trực tiếp qua Trò chuyện. Người bán có thể truy cập các phiếu giảm giá hiện tại và sắp tới trong bảng Phiếu thưởng dành cho người bán sử dụng Phiếu thưởng của tôi.
Trên đây là hướng dẫn các bạn về cách sử dụng các tính năng trong shopee wechat, với nhiều tính năng hữu ích giúp người bán có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như những dịch vụ bên người bán. Chúc các bạn buôn bán đắt hàng!