Trò chuyện phản hồi dựa trên tỷ lệ phản hồi của cửa hàng và thời gian trả lời khách hàng thông qua trò chuyện hộp. Đây là công cụ hỗ trợ giúp ích rất nhiều cho khách hàng, giúp họ có sự hiểu biết chính xác và rõ ràng hơn về sản phẩm, đồng thời nó cũng phản ánh sự quan trọng của cửa hàng trong tương tác và thiết bị của khách hàng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ chuyên sâu về tỷ lệ phản hồi chat trên shopee và cách tính tỷ lệ phản hồi trò chuyện từ đó đưa ra phương án quản lý shop hợp lý.
Tỷ lệ phản hồi trò chuyện là gì? và được tính như thế nào
Tỷ lệ phản hồi trò chuyện là phần trăm tin nhắn trò chuyện và giá thầu mà bạn đã trả lời cho những người mua hợp lệ trong 90 ngày qua.
25% tin nhắn cuối cùng nhận được trong vòng 90 ngày có tác động lớn hơn đến tỷ lệ phản hồi trò chuyện.
Khi bạn trả lời khách hàng trong vòng 12 giờ kể từ khi nhận được tin nhắn, một phản hồi trò chuyện hợp lệ sẽ được tính.
Khi bạn nhận được ít nhất 2 cuộc trò chuyện trong vòng 90 ngày, tỷ lệ phản hồi trò chuyện sẽ được tính.
Khi bạn kích hoạt chế độ tạm dừng cửa hàng, tỷ lệ phản hồi trò chuyện sẽ không được tính.
Trả lời tự động không được tính vào tỷ lệ phản hồi trò chuyện.
Tỷ lệ phản hồi chat sẽ được cập nhật hàng ngày.
Tỷ lệ phản hồi có loại trừ các ngày cuối tuần không
Nó không thể. Tỷ lệ phản hồi chat cuối tuần vẫn được tính
Bạn có cần người bán hàng để kết thúc cuộc trò chuyện không
Nó không thể. Người bán chỉ cần trả lời tin nhắn trong vòng 12 giờ.
Câu hỏi thường gặp về tỷ lệ phản hồi trò chuyện
Tin nhắn được gửi 12 giờ sau tin nhắn cuối cùng sẽ được coi là một cuộc trò chuyện mới, bất kể ai đã gửi tin nhắn cuối cùng.
- Nếu tôi vừa là người bán vừa là người mua và tính năng trả lời tin nhắn tự động được bật, thì các tin nhắn quảng bá mà tôi nhận được từ những người bán khác có ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi trò chuyện của tôi không?
Bạn sẽ không bị ảnh hưởng vì tin nhắn tự động và tin nhắn phát sóng không được tính vào tỷ lệ phản hồi trò chuyện của bạn.
- Tuy nhiên, nếu bạn trả lời tin nhắn quảng bá của người bán khác, họ phải trả lời trong vòng 12 giờ để đảm bảo tỷ lệ phản hồi trò chuyện tại cửa hàng của họ.. Làm thế nào để tính tỷ lệ phản hồi trò chuyện khi hai người bán trò chuyện qua lại?
Tỷ lệ phản hồi trò chuyện sẽ được tính cho hai người bán. Người bắt đầu cuộc trò chuyện đầu tiên sẽ đóng vai trò là người mua và người kia sẽ đóng vai trò là người bán. Người bán phải trả lời tin nhắn trong vòng 12 giờ để tránh ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi trò chuyện.
Nếu người bán phản hồi sau 12 giờ, điều đó sẽ được coi là bị trì hoãn và vai trò sẽ chuyển đổi khi bắt đầu một cuộc trò chuyện mới.
Để kết thúc cuộc trò chuyện mà không ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi trò chuyện của hai bên, người bán chỉ cần trả lời một lần trong cùng một cuộc trò chuyện (trong vòng 12 giờ).
- Tôi đã phản hồi nhanh chóng, tại sao tỷ lệ phản hồi trò chuyện của tôi vẫn không được cải thiện?
Tỷ lệ phản hồi trò chuyện của bạn được tính trong 90 ngày qua, do đó, kết quả trả lời trước đây ảnh hưởng một phần đến tỷ lệ phản hồi trò chuyện hiện tại. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng! Hãy tiếp tục phản hồi nhanh chóng, tốc độ này sẽ tăng lên trong tương lai.
- Nếu người mua gửi sticker để bắt đầu cuộc trò chuyện, nếu người bán không phản hồi thì có được tính là không phản hồi / phản hồi muộn không?
Có, tất cả các tin nhắn hình dán đều được coi là một tin nhắn, vì vậy người bán cần phải phản hồi chúng trong vòng 12 giờ để tránh ảnh hưởng tỷ lệ phản hồi chat.
- Tại sao lại có sự khác biệt trong tỷ lệ phản hồi Trò chuyện của tôi giữa Phân tích trò chuyện-Bán hàng và Chăm sóc khách hàng-Hiệu suất?
Tỷ lệ phản hồi trò chuyện trong Trò chuyện-Phân tích bán hàng chỉ được tính trong 30 ngày qua, không phải 90 ngày như trong Hiệu suất-Chăm sóc khách hàng.
Vui lòng kiểm tra chi tiết trên trang biểu diễn để có thông tin chính xác nhất!
- Nếu tài khoản của người mua bị khóa / tạm khóa trước khi người bán phản hồi tin nhắn, hệ thống có tính là trả lời trễ không?
Hệ thống sẽ tự động xóa các tin nhắn được gửi bởi các tài khoản bị khóa / bị khóa tạm thời khỏi tỷ lệ phản hồi trò chuyện, đừng lo lắng!
- Tại sao tỷ lệ phản hồi chat của tôi giảm khi sử dụng tin nhắn tự động?
Tất cả các câu trả lời tự động đều bị loại trừ khỏi tính toán tỷ lệ phản hồi chat, do đó, bạn cần trả lời Người Mua theo cách thủ công trong vòng 12 giờ để không ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi chat của bạn. Các phản hồi (bất kể là trả lời tự động của bạn) sau 12 giờ sẽ được tính là Người Bán không phản hồi.