Khách hàng có nhiều khả năng nhận ra thương hiệu của shop hơn nếu nó có logo. Logo thương hiệu sản phẩm có tác động đến quyết định mua hàng của người dùng, đặc biệt là khi kinh doanh trực tuyến trên Shopee. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích các tiêu chí để tạo ra một logo giúp cửa hàng trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.
6 tiêu chí giúp logo shop nổi bật khi bán hàng trên Shopee
1. Logo shop thể hiện ngành hàng và sản phẩm kinh doanh
Logo cửa hàng của bạn nên kết hợp các hình ảnh liên kết với các mặt hàng của shop để nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng. Ngoài ra, các chi tiết thể hiện chất quan trọng của thương hiệu sản phẩm.
Hãy xem xét tình huống sau: Logo của một cửa hàng trang sức phong thủy được xem dưới đây. Logo có hình thức tinh tế và các chi tiết trang trí đặc biệt làm nổi bật sức hấp dẫn của người đeo đồng thời mang tính phong thủy.
2 Để tên thương hiệu trong logo
Đây là một xu hướng thiết kế cơ bản rõ ràng hỗ trợ trong việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng. Đồng thời, giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Tránh tạo logo phức tạp không liên quan đến thương hiệu sản phẩm và khó hiểu đối với người mua.
3. Sử dụng phông chữ hợp lý
Khi tạo logo của mình, bạn có thể sử dụng nhiều kiểu chữ khác nhau để thể hiện các đặc điểm thương hiệu mà bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng những kiểu chữ phức tạp, ngoằn ngoèo khiến khách khó đọc hơn khi vào gian hàng.
4. Lựa chọn màu sắc phù hợp
Khi tạo một logo, bạn nên nghĩ về cách bạn sẽ sử dụng màu sắc. Để hỗ trợ logo thể hiện thông điệp ý nghĩa mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Để làm cho logo hài hòa và dễ chịu hơn, hãy sử dụng các màu giống nhau, bổ sung cho nhau hoặc có cùng kích thước.
5. Thêm hình ảnh minh họa
Bạn có thể tạo Logo bằng văn bản, đồ họa hoặc kết hợp cả hai, tùy thuộc vào thông điệp bạn muốn gửi đến người tiêu dùng của mình. Tính sáng tạo và tính đặc biệt của logo thương hiệu của bạn sẽ được nâng cao nhờ điều này.
Lưu ý: Nếu bạn đang kết hợp văn bản và đồ họa, hãy hạn chế các thiết kế đồ họa ở mức tối thiểu để tránh làm cho biểu trưng trở nên quá khó hiểu. Hơn nữa, việc sử dụng các màu sắc giống nhau / bổ sung hoặc cùng kích thước sẽ làm cho logo trở nên gắn kết và dễ tiếp cận hơn.
6. Hạn chế thay đổi Logo
Bạn không nên thay đổi logo thường xuyên vì nó sẽ khiến khách hàng khó ghi nhớ thương hiệu hoặc nhầm lẫn nó với sản phẩm khác. Do đó, bạn nên tạo ra một logo tồn tại lâu dài và trung thực trong các giao dịch thương mại của bạn.
Với 6 tiêu chí giúp logo trở nên ấn tượng và bắt mắt được chia sẻ ở trên. Hy vọng bạn có thể sử dụng trong khi thiết kế logo shop khi kinh doanh online trên Shopee. Chúc các bạn buôn may bán đắt!