Việc đánh giá hiệu quả của gian hàng trên shopee là rất quan trọng đối với các chủ cửa hàng để đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt. Vì vậy, bạn có thể làm gì để phát triển chiến lược thu hút khách hàng? Đây là 3 chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động của gian hàng shopee như một kim chỉ nam giúp các chủ cửa hàng bán hàng hiệu quả gian hàng shopee trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
3 chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả gian hàng shopee
1. Lượt Follow của gian hàng Shopee
Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến các trang Follow Fanpage hay kênh Youtube, và Follow Shopee cũng là một khái niệm tương tự. Khách hàng tiềm năng là người nhấp vào nút Theo dõi. Nếu được quảng cáo hiệu quả, họ có thể chuyển từ quan tâm sang mua bất cứ lúc nào. Do đó, nút theo dõi rất quan trọng để mở các bài đánh giá cửa hàng trên Shopee và xác định xem có bán hàng hiệu quả hay không.
Các mặt hàng của shop bạn sẽ được hiển thị nổi bật trên trang chủ nếu bạn bấm theo dõi trên Facebook hoặc Instagram (newsfeed). Đây là nơi người tiêu dùng có được thói quen lướt web của họ. Khi khởi chạy ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính, bạn có thể lướt web vô thời hạn. Ngược lại, khách hàng trên Shopee chỉ nhận thấy các hoạt động mới nhất của shop trong phần Đi bộ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn vào điều này một cách thường xuyên. Phần lớn người dùng Shopee hiện dành nhiều thời gian nhất trên trang này. Họ xem các sản phẩm gợi ý, sản phẩm bán chạy nhất, các mặt hàng bán chạy,… Cửa hàng của bạn gần như chắc chắn sẽ không hiển thị trên các danh sách này nếu người tiêu dùng không bấm Theo dõi (trừ khi bạn bỏ tiền chạy quảng cáo Shopee).
Giờ đây, khách hàng có thể theo dõi cửa hàng với những ưu đãi hấp dẫn, bất kể nó lớn hay nhỏ. Khi khách hàng nhấp vào nút Theo dõi cửa hàng, một phiếu giảm giá khuyến mại (5%, 10%, v.v.) sẽ được gửi đi để họ thu thập trong ví Voucher của họ. Kết quả là, khách sẽ đánh giá cao và làm việc chăm chỉ để theo dõi bạn, đồng thời mời thêm những người khác làm điều đó. Gian hàng shopee càng có nhiều Người theo dõi thì càng có nhiều khả năng bán được hàng. So với những cửa hàng ít người theo dõi thì uy tín cũng được nâng lên một tầm cao mới.
2. Quản lý gian hàng shopee với thang điểm đánh giá
Khó có thể bỏ qua những con số đánh giá shop khi tìm hiểu cách xây dựng gian hàng trên Shopee. Đánh giá này sẽ dựa trên thang điểm 5, số điểm được cộng hoặc bớt phụ thuộc vào số sao mà người tiêu dùng quay trở lại sau khi mua sản phẩm. Doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội trở thành shop được yêu thích trên Shopee nếu xếp hạng từ cao hơn hoặc bằng 4.0. So với các cửa hàng thông thường, danh tiếng của quầy hàng sẽ được cải thiện trong thời gian đó. Đồng thời, quy định giao hàng miễn phí cho những lần mua hàng từ 180k trở lên mang lại tiềm năng tăng doanh số bán hàng lớn hơn.
Khách hàng sẽ nghi ngờ và khó tin tưởng bạn nếu bạn có điểm đánh giá từ 4 trở xuống. Do đó, bạn nên cố gắng nâng điểm đánh giá cửa hàng lên mức tối đa có thể. Tích cực kết nối với người tiêu dùng sau khi họ mua hàng và thúc giục họ xếp hạng năm sao cho cửa hàng.
3. Các lượt bán và đánh giá của sản phẩm
Lượt bán của các sản phẩm
Khi tìm hiểu cách xây dựng gian hàng Shopee, không thể bỏ qua dữ liệu đánh giá shop. Đánh giá này sẽ dựa trên thang điểm 5, số điểm được cộng hoặc bớt tùy thuộc vào số sao mà khách hàng trả lại sau khi mua hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn có điểm đánh giá từ 4.0 trở lên, doanh nghiệp đó có cơ hội trở thành shop được yêu thích trên Shopee. Trong khoảng thời gian đó, danh tiếng của gian hàng sẽ tăng lên so với các cửa hàng thông thường. Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 180k trở lên, ngược lại còn có khả năng thúc đẩy doanh số hơn nữa.
Nếu bạn có điểm đánh giá từ 4 trở xuống, khách hàng sẽ nghi ngờ bạn và khó tin tưởng bạn. Do đó, bạn nên nỗ lực hết sức để cải thiện điểm đánh giá của cửa hàng. Sau khi khách hàng mua hàng, hãy tương tác với họ và khuyến khích họ đánh giá năm sao cho cửa hàng.
Các đánh giá sản phẩm của khách hàng (Feedback)
Các comment (phản hồi) của khách hàng trên Shopee là điều khó tránh khỏi đối với các tín đồ mua sắm. Vì bản chất của mua hàng qua mạng là đối tượng không được cầm, sờ vào. Để đưa ra quyết định mua hàng đầu tiên, họ cần sự tin tưởng của những cá nhân hiểu biết. Một đánh giá tích cực sẽ hỗ trợ họ đưa ra lựa chọn nhanh hơn. Điều này ngụ ý rằng một đánh giá tiêu cực sẽ khiến họ trở nên “lung lay”. Khách hàng thậm chí có thể bỏ chạy và bỏ xe của họ.
Số lượng đánh giá một sản phẩm càng nhiều thì sản phẩm đó càng đáng tin cậy. Đồng thời, thu hút một lượng lớn người mua đến thử hàng. Trên thang điểm từ 1 đến 5, đánh giá sẽ được đưa ra. Để xác thực, có thêm tài liệu và các bản ghi hình ảnh / video ngắn gọn. Khi người tiêu dùng điền vào biểu mẫu phản hồi, bao gồm hình ảnh và nhận xét dài hơn 50 ký tự. Họ sẽ nhận ngay 100 xu trong ví shopee. Hàng nghìn người tiêu dùng mới sẽ tạo dựng được niềm tin và sự tin tưởng vào cửa hàng. Ngay cả khi sản phẩm đắt hơn, nó nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Khách hàng vẫn chuẩn bị sẵn tiền để có cơ hội dùng thử hàng.
Trên đây là những chỉ số quan trọng giúp bạn đánh giá hiệu quả gian hàng Shopee. Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần theo dõi thường xuyên các chỉ số từng ngày. Và lên kế hoạch để gia tăng các chỉ số tốt để thu hút thêm khách hàng tiềm năng nhất. Chúc bạn thành công!